CEO Nguyễn Quốc Cường giúp người trẻ dễ dàng hiện thực giấc mơ an cư tại The Felix
CEO Nguyễn Quốc Cường giúp người trẻ dễ dàng hiện thực giấc mơ an cư tại The Felix
Sau gần 7 năm xây dựng C-Holdings, đâu là thành tựu khiến anh tự hào nhất?
Điều tôi tâm huyết nhất sau 7 năm là phản hồi tích cực từ cư dân khi nhận nhà, cầm sổ hồng, và những buổi giao lưu thân mật. Đặc biệt, tại các buổi ra mắt dự án mới, khách hàng cũ tham dự rất đông, không chỉ để mua nhà mà để ủng hộ tinh thần. Đấy là điều may mắn nhất đối với một chủ đầu tư mới như C-Holdings.
Để có được điều này, đối với khách hàng, tôi luôn lắng nghe và tìm cách hỗ trợ khi họ gặp khó khăn. Có những trường hợp khách hàng mua nhà trả góp 20 tháng, nhưng đến tháng thứ 18 đột nhiên gặp khó khăn. Nếu dừng lại, họ chỉ nhận lại khoản tiền nhỏ so với tổng tiền đã đóng, thiệt thòi rất lớn. Khi nắm bắt được sự việc, tôi tìm cách xử lý hỗ trợ họ vượt qua, giữ ước mơ sở hữu nhà.
Tôi nghĩ rằng ai cũng có lúc khó khăn cả, lúc khó khăn của họ mình không bỏ thì khi mình khó khăn, họ cũng sẽ đồng hành. Cũng giống như năm ngoái, khi gia đình tôi gặp sự cố, nhiều khách hàng lo lắng về tiến độ dự án. Sau khi mình gặp gỡ, giải thích, họ tin tưởng đồng hành, giúp chúng tôi vượt khó. Đến ngày hôm nay, nhờ lòng tin ấy C-Holdings đã bước qua khó khăn, không có lý do gì mình phụ lòng tin đó và càng phải làm tốt hơn trong tương lai.
Tôi luôn nghĩ, khi chúng ta làm thật, làm tốt thì từ từ mọi người sẽ nhận ra. Từ vài nhân sự ban đầu, C-Holdings giờ có 600–700 người, vẫn đi đúng con đường với quyết tâm, cố gắng và niềm vui.
Anh từng chia sẻ, ước mơ của C-Holdings là trở thành thương hiệu bất động sản vì cộng đồng, vì xã hội. Anh có kế hoạch thực hiện ước mơ đó thế nào?
Trong 7 năm qua, C-Holdings đã xây dựng uy tín, được đối tác và ngân hàng tin cậy, thiết lập mối quan hệ bền chặt với các tổ chức tài chính. Sự ưu ái này giúp công ty tiếp cận nhiều quỹ đất và phát triển sản phẩm chất lượng hơn.
Sắp tới, C-Holdings sẽ mở rộng hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đà Nẵng...Riêng tại Đà Nẵng, từ trước đến nay vốn chú trọng đến các sản phẩm du lịch, bỏ quên nhu cầu nhà ở của người lao động định cư; vì vậy sản phẩm tiếp theo của C-Holdings tại đây nhắm đến phân khúc nhà ở thực, kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân.
Ước mơ của tôi là đưa C-Holdings trở thành thương hiệu bất động sản vì cộng đồng, được tin tưởng tuyệt đối, về chất lượng, về pháp lý…như những "tiền bối" (như Phú Mỹ Hưng) nhưng phục vụ phân khúc dành cho số đông.
Chúng tôi không đặt lợi nhuận làm mục tiêu chính mà hướng đến góp phần cùng đất nước giải quyết vấn đề nhà ở cho người trẻ. Tôi cho rằng, trong kỷ nguyên mới, khi đất nước vươn mình, doanh nghiệp không thể đứng yên!
Anh thường được biết đến như một doanh nhân trẻ, năng động và bản lĩnh. Triết lý kinh doanh nào đã và sẽ tiếp tục đồng hành cùng anh trong hành trình sắp tới, trên cương vị Tổng giám đốc tại Quốc Cường Gia Lai và Chủ tịch HĐQT của C-Holdings?
Trong bối cảnh thị trường bất động sản lung lay niềm tin do hệ luỵ từ các dự án "ăn xổi", pháp lý mập mờ, hứa hẹn lợi nhuận ảo; tôi kiên định với việc phát triển các sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực, thay vì các sản phẩm đầu tư tài chính không thực tế nhưng trị giá nhiều chục tỷ, khiến người mua cuối thường chịu thiệt.
Triết lý kinh doanh của tôi là tạo ra các sản phẩm bất động sản đáp ứng đúng nhu cầu xã hội, thích nghi với thời đại nhưng luôn đặt lợi ích cộng đồng lên hàng đầu. Tôi tin rằng người sử dụng cuối – người mua để ở – phải là người hưởng lợi lớn nhất, chứ không phải chủ đầu tư hay nhà đầu cơ.
Ngày 17/04, sự kiện "Ngày hội của những tầm nhìn lớn" được tổ chức tại TP.HCM, C-Holdings của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã ghi "mốc son" thứ 3 trên hành trình phát triển với tổ hợp căn hộ The Felix, tiếp nối sứ mệnh phát triển dòng sản phẩm "luxury but affordable" (căn hộ chất lượng cao giá thành hợp lý) hướng tới đối tượng ở thực, đặc biệt là khách hàng trẻ.
Trước đó, uy tín và năng lực triển khai của vị doanh nhân trẻ và tập đoàn C-Holdings đã được minh chứng rõ nét qua thành công của hai dự án C-Sky View và The Maison. Với giá bán chỉ từ 35 triệu đồng/m2, hai tổ hợp căn hộ kể trên đã nhanh chóng "cháy hàng" trong thời gian ngắn, đồng thời được khách hàng đánh giá cao về tiến độ, chất lượng và pháp lý.
Làm thế nào để người trẻ dưới 35 tuổi tiếp cận được cơ hội này và anh kỳ vọng chính sách này sẽ tạo ra tác động gì trên thị trường?
Quỹ Fit Fund với chính sách lãi suất cố định 5,5%/năm, cố định trong 5 năm sẽ áp dụng tiêu chí chọn lọc khách hàng, ưu tiên người mua nhà để ở, thay vì nhà đầu tư mua 50–70 căn để lướt sóng. Đây là bước đột phá trong bối cảnh thị trường ngập tràn các chính sách hỗ trợ mua nhà nhưng chưa thực chất, chủ yếu là marketing.
Tôi tin chính sách này không chỉ giúp giải quyết bài toán sở hữu nhà mà còn khuyến khích giới trẻ hình thành tư duy đầu tư và tích lũy tài chính. So với thế hệ trước, giới trẻ ngày nay sống trong thời đại internet với nhiều cám dỗ tiêu dùng như thời trang, trà sữa, du lịch... Mạng xã hội khiến họ chia sẻ nhiều hơn, tập trung vào tiêu dùng, ăn gì - chơi đâu - mặc gì? Văn hóa này dẫn đến chi tiêu nhiều, tiết kiệm ít, khác với thế hệ trước sống tiết kiệm do hạn chế kênh tiêu dùng.
Trước đây, với thu nhập dư khoảng 10 triệu đồng/tháng, việc mua nhà bằng lương đối với người trẻ gần như bất khả thi. Điều này càng khiến họ có xu hướng chi tiêu thay vì tiết kiệm. Nay, với mức chi trả hợp lý, suy nghĩ tích cực về tương lai, thói quen tài chính bền vững có thể được nhen nhóm hình thành.
Nếu tìm hiểu kỹ, với một lựa chọn chất lượng giá hợp lý như Fit Home, có sự đồng hành của các giải pháp tài chính như quỹ Fit Fund và Fit Gen, tư duy tài chính của người trẻ có thể dần dần thay đổi. Không chỉ giúp người trẻ có niềm tin việc sở hữu nhà là hoàn toàn khả thi, mà sau 2 năm nhận nhà, họ còn có thể cho thuê như một kênh đầu tư, tái tạo dòng tiền.
Vì thế, chính sách này không chỉ kích cầu mà còn khơi dậy động lực tài chính. Tôi không đặt mục tiêu thay đổi cả thế hệ, chỉ nỗ lực làm điều đúng đắn, mang lại cơ hội cho số đông.
The Felix tọa lạc tại tâm điểm giao lộ Nguyễn Du và Bùi Hữu Nghĩa, gần kề Đại lộ Bình Dương (QL13), "trục xương sống" huyết mạch của Bình Dương kết nối về TP.HCM chỉ trong 10-30 phút di chuyển. Bao quanh dự án là hạ tầng dân cư đông đúc hiện hữu, nhờ đó chỉ trong vòng 5-10 phút di chuyển, cư dân tương lai có thể kết nối tới toàn bộ tiện ích an sinh, như y tế (bệnh viện quốc tế Becamex, bệnh viện quốc tế Hạnh Phúc, bệnh viện Thủ Đức), trường học các cấp, trung tâm thương mại và giải trí (Lotte Mart Bình Dương, Aeon Mall Bình Dương, Vincom,…), cùng cụm các khu công nghiệp VSIP, Sóng thần 1-2, Đồng An, Việt Hương,…
Theo chia sẻ từ đại diện C-Holdings, The Felix sẽ cung cấp 1.216 căn hộ cao cấp cùng 68 tiện ích chuẩn "gu" từng nhóm khách hàng mà vẫn giữ vững truyền thống của dòng sản phẩm "luxury but affordable" với giá bán chỉ từ 34 triệu đồng/m2.
"Qua kinh nghiệm triển khai quý báu tại các dự án trước, càng ngày chúng tôi càng thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng về tổ ấm tương lai. Vì vậy, tại The Felix, chất lượng căn hộ sẽ tiếp tục được hoàn thiện và nâng cấp để đáp ứng vượt mong đợi của khách hàng, kiến tạo thêm một niềm tự hào của C-Holdings với những sản phẩm có chất lượng vượt tầm giá" - người đứng đầu doanh nghiệp này khẳng định.
Dự kiến áp dụng ngay tại dự án The Felix, quỹ FIT FUND với tổng giá trị ước tính lên tới 100 tỷ đồng và chương trình FIT GEN được kỳ vọng sẽ tiếp thêm động lực trên hành trình an cư của nhiều người trẻ tại TP.HCM và các khu vực lân cận.
"Theo tính toán, với sự đồng hành của FIT FUND, người trẻ sẽ dễ dàng sở hữu căn hộ chất lượng cao với đầy đủ tiện ích hiện đại với số tiền cần chi trả chỉ từ 3,9 triệu đồng/tháng", vị đại diện cho biết.
Chiếm gần một nửa cơ cấu dân số cả nước, thế hệ Millennial và Gen Z được dự báo sẽ trở thành nhóm người có sức ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường nhà ở trong vài thập kỷ tới. Việc đồng hành cùng người trẻ trên hành trình an cư ngay từ thời điểm này cho thấy tầm nhìn và tâm huyết vì cộng đồng của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, nhằm đưa các sản phẩm chất lượng đến với người ở thực, góp phần phát triển thị trường bất động sản bền vững.